Home / Mua Bán Nhanh / Quy trình 4 bước Chốt Sale vượt qua sự từ chối của khách hàng

Quy trình 4 bước Chốt Sale vượt qua sự từ chối của khách hàng

Hướng dẫn bán hàng online trên nền tảng thương mại điện tử MuaBanNhanh
MuaBanNhanh giới thiệu quy trình chốt sale khá đơn giản được tổng hợp từ kinh nghiệm của những thánh nghìn đơn trên mạng xã hội MuaBanNhanh

#Thuong_Mai_Dien_Tu #Mua_Ban #Ban_Hang_Online #MuaBanNhanh #MBN_Tower #Ho_Chi_Minh
xem thêm tại
https://www.youtube.com/playlist?list=PL39gsemsRSEBYQ6lhZFElyw4QYYvMriM8

Trước khi tìm hiểu quy trình, MuaBanNhanh tiết lộ một quy tắc mà bất kỳ người bán hàng thành công đều nằm lòng đó là “Quy tắc ABC: always be closing”. Quy tắc này có nghĩa là ở bất kỳ thời điểm tiếp xúc nào với khách hàng, bạn phải CHỐT một cái gì đó với họ. Mỗi giai đoạn bán hàng đều cần có mục đích rõ ràng: gửi thư thì chốt lại ngày này sẽ gọi điện trực tiếp còn gọi điện thì phải chốt ngày này sẽ gặp mặt… Làm không có mục đích vừa tốn thời gian của mình vừa tốn thời gian của khách.

Sau đây là quy trình 4 bước Chốt Sale đỉnh cao giúp vượt qua những câu thắc mắc để từ chối của khách hàng như: sản phẩm mới quá, chưa nghe tên bao giờ, đắt quá, chưa có ngân sách cho việc này, để xem đã…

Bước 1: Khơi gợi để khách hàng trình bày tất cả các lý do họ từ chối mua hàng bằng câu hỏi: “Đó có phải là lý do duy nhất hiện nay anh/chị chưa ký hợp đồng không ạ?”

Bước 2: Đừng nhảy vào trả lời ngay những lý do trên mà hãy ĐỒNG TÌNH với nhận định của khách hàng. Ví dụ: “Công ty của bạn mới quá chúng tôi không biết”; sales có thể trả lời “Vâng, em đồng ý làm việc với nhận định công ty uy tín là điều rất quan trọng”.

Bước 3: Sau khi đứng về phía khách hàng, thể hiện sự đồng tình của bạn với khách hàng, Sales bắt đầu bước thuyết phục với 3 nội dung: CẢM THẤY – ĐÃ TỪNG CẢM THẤY – NHẬN RA. Ví dụ: Em có thể hiểu vì sao anh CẢM THẤY sản phẩm có giá cao hơn mong đợi. Trước đây anh CEO X ĐÃ TỪNG CẢM THẤY như thế, nhưng sau khi sử dụng anh ấy NHẬN RA giá trị thu được xứng đáng với phí bỏ ra lúc đầu.

Bước 4: Chốt sales. Ở bước này, bạn hãy NHẮC LẠI cho khách hàng biết là bạn đang xử lý băn khoăn của họ và đưa ra những LỰA CHỌN để chốt sale. Ví dụ: NHẮC LẠI “Đó chính là lý do tại sao nhiều người lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bên em” – ĐƯA RA LỰA CHỌN “Với hợp đồng thế này, anh muốn bên em ký trước, điền thông tin giúp anh/chị rồi gửi lại cho anh/chị hay anh/chị ký trước rồi gửi cho em”

===

Kinh doanh trực tuyến, áp dụng thương mại điện tử, Mua Bán hàng online hiệu quả trên mạng xã hội thương mại điện tử MuaBanNhanh – Mua sắm trực tuyến, Kết nối trực tiếp Người Mua và Người Bán, Đăng quảng cáo mua bán, Chợ rao vặt nhanh dễ dàng. Đánh giá uy tín shop online.

– Bạn đặt hàng online hoặc gọi điện trực tiếp với shop người bán trên Sàn Thương Mại Điện Tử với hàng trăm nghìn sản phẩm và so sánh giá cả đa dạng.

– Hoặc Bạn dễ dàng mua bán điện thoại cũ, laptop cũ, xe máy cũ… thậm chí các showroom xe mới nhất của chuyên trang Xe MuaBanNhanh để: Mua bán xe máy, mua bán ô tô, mua bán xe tải

– Nếu Bạn là Người Mội Giới Bất Động Sản hoặc cần bán nhanh Bất động sản thì việc đăng tin Mua Bán Nhà Đất, Bất động sản trên chuyên trang Nhà Đất của MuaBanNhanh là không thể bỏ qua.

– Đơn giản nhanh và dễ dàng khi quảng bá dịch vụ của mình với chuyên trang Dịch vụ, dịch vụ sữa chữa

– Nếu Bạn là sinh viên ngành quản trị kinh doanh, ngành thương mại điện tử hoặc là người kinh doanh muốn tìm hiểu Thương Mại điện tử là gì ? Hoặc xem thêm cẩm nang, tin tức xu hướng Thương Mại Điện Tử Việt Nam

===
Trung tâm Thương Mại Điện Tử, Mua Bán Hàng Online, MuaBanNhanh – Chi Nhánh công ty MBN
Địa chỉ: L3 Toà Nhà MBN Tower, 365 Lê Quang Định, Phường 5, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: Info@MuaBanNhanh.com
Số Điện Thoại: +84902889365

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Hiền Mbn

Check Also

Hướng dẫn học Hóa lớp 12 – Chương 1 – Bài 2: Phương pháp giải bài tập thủy phân Este

Video Bài 2: Phương pháp giải bài tập thủy phân Este LÝ THUYẾT CẦN NHỚ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *