Home / FAQ thiết bị kỹ thuật số / Đồng hồ đeo tay thông minh là gì? Ưu và nhược điểm ?

Đồng hồ đeo tay thông minh là gì? Ưu và nhược điểm ?

Đồng hồ đeo tay thông minh ngoài việc có thể xem giờ, còn tích hợp báo thức, xem notification, cũng như kiểm tra những thông tin trên smartphone mà không cần “móc” điện thoại ra khỏi túi.

Đồng hồ đeo tay thông minh là gì

Bạn có thể hiểu, đồng hồ đeo tay thông minh thực chất vẫn là một thiết bị có chức năng, kiểu dáng, cách sử dụng gần giống như đồng hồ truyền thống chúng ta sử dụng nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng. So với đồng hồ thông thường, các sản phẩm mới có màn hình màu, khe cắm sim, thẻ nhớ hoặc thậm chí tích hợp cả camera

Sau nhiều năm, các hãng di động như Huawei, Samsung, Xiaomi, LG và cả Apple cũng bắt đầu giới thiệu hàng loạt đồng hồ đeo tay thông minh. Người dùng đã có khá nhiều sự lựa chọn, cũng như mức giá của loại thiết bị này hiện tại khá phong phú, giống với smartphone, tức phân chia thành các phân khúc cao cấp hay giá rẻ đều có đủ.

Chức năng chính của đồng hồ đeo tay thông minh – Smart Watch là gì?

Đầu tiên, việc cải tiến và tạo nên thiết bị mới là cả một cuộc cách mạng về công nghệ. Smart Watch ra đời nhằm hỗ trợ tối đa cho thao tác hằng ngày, chẳng hạn bạn có thể trả lời/ từ chối cuộc gọi, điều khiển trình nghe nhạc, xem ảnh, kiểm tra % pin smartphone, xem thông báo…..

Để dễ hình dung, đồng hồ đeo tay thông minh gần giống như một thiết bị giúp kiểm soát smartphone cá nhân, nhưng được dùng đeo trên tay, thay thế cho đông hồ truyền thống. Smart Watch sử dụng một hệ sinh thái riêng, và gần giống như mã nguồn Android của di động, nhưng được thiết kế để tối ưu giao diện, chức năng và quản lí điện năng tốt hơn.

Nên chọn đồng hồ đeo tay thông minh như thế nào?

Sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng iPhone vẫn là các sản phẩm Apple Watch, trong khi đó nếu sở hữu smartphone Android, chúng ta sẽ có nhiều sản phẩm khác để chọn lọc – Samsung Gear S2 hiện nay là một sự lựa chọn khá hợp lí.

Tuy nhiên, không như đồng hồ sử dụng cơ như truyên thống, người dùng bắt buộc phải sạc pin khá thường xuyên. Dựa vào cách bạn sử dụng, thời gian “sống” có thể dao động từ 1 cho đến 4 ngày. So với việc mua một chiếc đồng hồ truyền thống, đa phần đều lựa chọn Smart Watch để sở hữu nhiều tính năng tiện ích hơn.

Ưu điểm khá nhiều, vậy còn nhược điểm?

Nếu nói về ưu điểm, Smart Watch gần như “không có nhược điểm nào cả”. Khi đeo đồng hồ truyền thống, bạn vẫn phải tháo và cất giữ sau mỗi ngày – Smart Watch cũng như vậy, chỉ khác một điều là bạn cần ghim sạc để thiết bị có thể tiếp tục hoạt động

Sau nhiều năm, các loại Smart Watch đã tích hợp rất nhiều công nghệ, chẳng hạn sử dụng kính cường lực, chống nước, định vị smartphone, mặt có kích thước lớn hơn……Ngoài ra, so với các đông hồ truyền thống trước đây, chúng ta thậm chí còn được “nâng cấp phần mềm”, bảo hành tương tự như smartphone từ những trung tâm bán lẻ

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Kim Thanh

Check Also

faq-may-in-ky-thuat-so-la-gi

Máy in kỹ thuật số là gì?

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu con người ngày càng tăng lên đòi …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *