Home / FAQ thiết bị kỹ thuật số / Máy Scan là gì? Có những loại nào?

Máy Scan là gì? Có những loại nào?

Máy scan là thiết bị rất phổ biến hiện nay cho các văn phòng, nhà riêng hay công ty. Nhưng nhiều người còn chưa biết máy scan là gì, cách vận hành máy scan như thế nào và hiện nay có bao nhiêu loại máy scan? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khái niệm máy scan là gì nhé.

1/ Máy scan là gì?

Máy scan hay còn gọi là máy quét ảnh hoặc máy scaner là thiết bị dùng để quét ảnh và tài liệu giấy thành các file hình ảnh và hoàn toàn có thể lưu trữ nó vào ổ đĩa cứng của máy tính, laptop hay điện thoại dưới nhiều dạng file lưu trữ khác nhau như BMP, JPEG, TIFF, PDF tùy thuộc vào nhu cầu công việc của bạn.

Chức năng của máy Scan là giúp bạn có thể lưu trữ những giấy tờ quan trọng bảo đảm an toàn tuyệt đối và tìm được tài liệu,giấy tờ cần thiết một cách nhanh chóng và vô cùng tiện lợi.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy Scan vối nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Một số thương hiệu nổi tiếng hàng đầu về máy Scan là: Canon, Epson, HP, …

2/ Máy scan có những loại nào?

Máy Scan được phân loại thành 6 dòng như sau:

Máy scan Flatbed

Đây là loại máy khá phổ biến hiện nay với chất lượng ảnh rất tốt nên được rất nhiều người lựa chọn. Nguyên lý hoạt động của máy khá đơn giản khi bạn cần quét tài liệu bạn chỉ cần đặt tài liệu trên mặt kính phẳng và đèn quét sẽ làm nhiệm vụ quét ảnh. Dòng máy này còn tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại như quét phim để giúp chuyển các ảnh đã chụp được từ phim sang ảnh số.

Máy scan mobile

Là dòng máy phù hợp cho những người thường xuyên di chuyển hay đi công tác được thiết kế rất nhỏ gọn, nhẹ nhàng và cũng đầy đủ các tính năng quan trọng như những dòng máy khác. Tuy nhiên nhược điểm của dòng máy này đó chính là chỉ có thể scan từng tờ một và không và không có hệ thống để nạp giấy tự động

Máy scan ADF

Là dòng máy nổi bật với thiết kế khay nạp giấy hoàn toàn tự động. Cũng giống như máy scan mobile dòng máy này cũng được thiết kế rất nhỏ gọn, tiện dụng, tiết kiệm diện tích cho phòng làm việc của bạn. Máy Scan ADF sở hữu rất nhiều tính năng hiện đại nên được rất nhiều ưa chuộng.

Máy scan book

Là dòng máy được thiết kế dành riêng để quét tài liệu, đặc biệt là quét sách. Tuy nhiên quét sách sẽ khó hơn quét thông thường là vì gáy sách dày khiến vùng quét bị hạn chế không được như scan tài liệu. Để quét sách được rõ ràng và chi tiết dòng mày scan áp dụng công nghệ SEETN giúp máy có thể  cho hinh ảnh rõ nét nhất đến 2mm.

Máy quét hình 3 chiều (3D Scanner)

Loại dòng máy quét chuyên dành cho các ngành công nghiệp sản xuất phim, trò chơi điện tử hoặc lĩnh vực thiết  kế, in ấn, đồ họa. Máy có chức năng quét các vật thể 3 chiều tạo các mô hình 3 chiều hữu ích cho nhiều ứng dụng hiện đại.

Máy quét hình đa chức năng

 nữaLoại máy quét  tích hợp rất nhiều chức năng khác nhau rất tiện dụng thường được sử dụng ở các văn phòng, công ty có quy mô nhỏ. Máy vừa có thể in ( in trắng đen, in màu), scan, photocopy và dùng àm máy fax nữa.

Trên đây là một số dòng máy scan được ưa chuộng trên thị trường Việt. Hy vọng bài viết này bạn sẽ tìm được loại máy scan phù hợp với tính chất công việc của mình. Chúc bạn chọn mua được sản phẩm chất lượng, ưng ý nhất nhé.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Kim Thanh

Check Also

faq-may-in-ky-thuat-so-la-gi

Máy in kỹ thuật số là gì?

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu con người ngày càng tăng lên đòi …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *