Home / FAQ thiết bị kỹ thuật số / Máy in laser là gì?

Máy in laser là gì?

Máy in laser là máy in dùng in ra giấy, hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng tia la de để chiếu lên một trống từ, trống từ quay qua ống mực (có tính chất từ) để mực hút vào trống, giấy chuyển động qua trống và mực được bám vào giấy, công đoạn cuối cùng là sấy khô mực để mực bám chặt vào giấy trước khi ra ngoài.

Máy in laser là một loại máy in thông dụng có khả năng in rất nhanh các văn bản có chất lượng cao trên giấy trắng. Cùng với máy photocopy kỹ thuật số và máy in đa chức năng (Multifunctionprinters = MFPs), máy in thực thi một quá trình in xerographic nhưng khác với máy photocopy tỷ biến ở chỗ hình ảnh trên giấy được in bằng việc quét trực tiếp các chùm tia la-de hướng sang thụ quan ánh sáng của máy.

Tính năng

Máy in laser là loại máy in thông dụng nhất hiện nay, có 2 loại: Máy in Laser đen trắng và máy in Laser màu. Nếu nhu cầu của bạn là in văn bản đen trắng thông thường thì máy in Laser chính là sự lựa chọn đúng đắn. Văn bản đẹp, chữ sắc nét, tốc độ nhanh, bộ nhớ lớn, xử lý nhanh là tất cả những gì người dùng cần cho một máy in thông thường.

Nguyên lý hoạt động

Máy in laser hoạt động dựa trên nguyên lý dùng tia Laser để chiếu lên một trống từ, rồi trống từ sẽ quay qua ống mực. Do ống mực cũng có tính chất từ nên mực sẽ được hút vào ống, sau đó sẽ được truyền qua trống mực, bám vào giấy và mực được xuất ra ngoài.

Đặc điểm

Tốc độ in: Hiện nay, các sản phẩm máy in laser có tốc độ in trung bình khá cao, khoảng 12 – 20 trang/phút. Tuy nhiên ở một số máy chuyên dụng thì con số này có thể lên đến 26 – 38 trang/phút tùy thuộc vào từng sản phẩm.

Độ phân giải: Về cơ bản thì máy in laser dù là in đơn sắc hay in màu thì cũng thường có 3 mức độ phân giải cơ bản: 1200×1200 dpi, 2400×600 dpi, 600×600 dpi. Độ phân giải không phải là điều mà người dùng quan tâm nhất khi chọn mua một chiếc máy in Laser.

Các tính năng phụ: Các sản phẩm máy in laser thường có thêm các tính năng phụ như: in 2 mặt tự động, có chế độ tiết kiệm mực, chế độ in nháp,… Ngoài ra, máy in laser còn sở hữu khay chứa giấy lớn, bộ nhớ nhiều, bộ xử lý mạnh, tuổi thọ của toner mực và trống in là khá cao.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Kim Thanh

Check Also

faq-may-scan-la-gi-co-nhung-loai-nao

Máy Scan là gì? Có những loại nào?

Máy scan là thiết bị rất phổ biến hiện nay cho các văn phòng, nhà riêng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *