TV 4K là gì?

FAQ-TV-4K-LA-GI

Khái niệm về màn hình 4K

Màn hình 4K được xem là xu hướng lựa chọn của tương lai khi mà hiện nay các “ông lớn” công nghệ lớn như SamSung, Sony, LG,… đã và đang bắt tay vào việc phát triển công nghệ màn hình này. 4K là tên gọi đại diện cho màn hình thế hệ mới của TV có độ phân giải cao gấp 8 lần so với độ phân giải màn hình trước đây là Full HD(1920×1080)

Sự khác nhau giữa màn hình 4K và Full HD

Full HD được xem là độ phân giải khá tốt đã và đang được sử dụng trên các thiết bị như LCD, màn hình Laptop, TV Full HD và gần đây đó chính là các thiết bị smartphone hay Tablet.

Nếu bạn lấy chiều dài (1920) nhân với chiều rộng (1080) của màn hình Full HD thì sẽ được độ phân giải bằng ~2 triệu pixel. Với màn hình 4K, khi lấy 2 thông số này nhân với nhau bạn sẽ có được con số lên đến 8 triệu pixel.

Chính vì thế, khi xem hình ảnh trên màn hình 4K bạn sẽ có được trải nghiệm cao cấp hơn, hình ảnh sống động và sắc nét hơn rất nhiều.

Những lợi ích của màn hình 4K mà bạn cần biết

1. Trải nghiệm hình ảnh siêu đẹp

Chính vì màn hình 4K được trang bị lên đến 8 triện pixel nên bạn có thể trải nghiệm những bộ phim hoặc Video Music yêu thích của mình một cách tuyệt vời hơn, sống động hơn.

2. Có thể ngồi gần màn hình hơn so với Full HD

Với màn hình 4K, bạn chỉ cần ngồi cách màn hình bằng 1,5 lần chiều rộng của màn hình 4K để có được góc nhìn tốt nhất trong khi đó màn hình Full HD, bạn cần phải ngồi cách màn hình bằng 3 lần chiều rộng của màn hình Full HD. Nếu ngồi qua gần màn hình Full HD, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và không nhìn rõ hình ảnh từ màn hình.

3. Chất lượng phim 3D sẽ tốt hơn

Nội dung 3D sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ khi sử dụng công nghệ 4K. Bởi hiện nay, các TV hoặc máy chiếu 3D sử dụng kính phân cực thụ động sẽ cắt hình ảnh Full HD (1920×1080) ra làm hai tương ứng với hai mắt của chúng ta để có thể tạo hiệu ứng nổi.

Chính vì thế mà chúng ta chỉ xem được 1 nữa của độ phân giải Full HD, cụ thể (960×540). Chính vì thế, khi sử dụng chất lượng 4K, chúng ta có thể xem nội dung 3D tốt hơn với chất lượng Full HD ở mỗi kính.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Kim Thanh

Check Also

faq-may-scan-la-gi-co-nhung-loai-nao

Máy Scan là gì? Có những loại nào?

Máy scan là thiết bị rất phổ biến hiện nay cho các văn phòng, nhà riêng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *