Home / FAQ thiết bị kỹ thuật số / Ưu Điểm Của Máy Ảnh Gương Không Lật?

Ưu Điểm Của Máy Ảnh Gương Không Lật?

faq-uu-diem-may-anh-guong-khong-lat

1.Giảm thiểu về trọng lượng tạo sự cơ động trong sử dụng

Thành tố “gương lật” vốn không thể thiếu trong mọi chiếc máy ảnh số chuyên dụng đã được gỡ bỏ đi nên kích thước buồng máy được thu gọn lại đáng kể, trọng lượng do đó cũng giảm đi rất nhiều. Đa số máy ảnh không gương lật đều chỉ nặng chưa tới 500gr khi lắp cả pin và ống kính. Do đó, nếu để phục vụ cho những chuyến công tác xa, dài ngày phải di chuyển trên nhiều cung đường thì máy ảnh gương không lật chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất

2.Tốc độ chụp được nâng cao rõ rệt

Nhờ loại bỏ gương lật là tốc độ chụp được nâng cao rõ rệt. Như dòng máy Mirrorless 1 của Nikon hay NEX của Sony, tốc độ chụp đều lên tới 10 hình/giây. Tốc độ chụp ảnh nhanh là một trong 4 ưu điểm của máy ảnh gương không lật được giới chuyên gia đánh giá cao. Sử dụng máy ảnh gương không lật tỉ lệ ảnh bị “out net” giảm đi rất nhiều lần.

3.Chất lượng ảnh tốt hơn gấp nhiều lần

Khi so sánh với máy ảnh du lịch có kích thước và trọng lượng tương đương, đó là cảm biến cỡ lớn và khả năng thay đổi ống kính, khiến chiếc máy ảnh không gương lật trở nên linh hoạt trong khi vẫn bảo đảm được chất lượng ảnh tốt hơn gấp nhiều lần so với máy ảnh du lịch.

4.Thiết kế đẹp, đa dạng

Không thể phủ nhận rằng những chiếc máy ảnh gương không lật luôn đa dạng và nổi bật hơn về thiết kế. Sử dụng những chiếc máy ảnh gương không lật người dùng không cần quá lo lắng về trọng lượng của máy mà vẫn thể hiện được sự “tinh tế” của mình nhờ vỏ máy đẹp, màu sắc tươi tắn, sinh động. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao máy ảnh gương không lật đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng đến như vậy. 
 
Với mục đích bình dân hóa các dòng máy ảnh số chuyên dụng, công nghệ gương không lật đời đã đưa thiết bị số này lên một tầm cao mới. Trên đây là 4 ưu điểm của máy ảnh gương không lật mà bài viết chúng tôi đưa ra, hi vọng sẽ đem đến một cái nhìn toàn diện hơn cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Kim Thanh

Check Also

faq-may-scan-la-gi-co-nhung-loai-nao

Máy Scan là gì? Có những loại nào?

Máy scan là thiết bị rất phổ biến hiện nay cho các văn phòng, nhà riêng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *