Home / FAQ thiết bị kỹ thuật số / Tiêu Chí Cơ Bản Khi Chọn Mua Máy Ảnh Kỹ Thuật Số Chuyên Dụng ?

Tiêu Chí Cơ Bản Khi Chọn Mua Máy Ảnh Kỹ Thuật Số Chuyên Dụng ?

Nếu bạn đang còn đang băn khoăn không biết chọn mua máy ảnh số như thế nào cho tốt thì có thể tham khảo các tiêu chí để chọn mua máy ảnh số chuyên dụng cho người mới bắt đầu với nhiếp ảnh mà bài viết chúng tôi giới thiệu dưới đây.

1.     Sự tương thích của các mẫu máy ảnh với các ống kính

Thị trường máy ảnh số hiện nay rất phong phú, đa dạng với sự góp mặt của một loạt các thương hiệu khác nhau như Canon, Nikon, Samsung hay Sonny … với một sự tương thích khác nhau với ống kính máy ảnh. Do đó tùy vào mục đích chụp ảnh của mình mà bạn nên đưa ra sự chọn lựa cho hợp lý nhất. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và muốn chọn một chiếc máy ảnh có ống kính full- frame trong tương lai thì nên lựa chọn Nikon vì nó sẽ cho bạn khả năng tái sử dụng ống kính APS- C cực kì hiệu quả.

2.     GPS và Wifi

GPS và Wifi cũng là một trong những tiêu chí chọn mua  máy ảnh số chuyên dụng mà bạn cần quan tâm. Wi-fi được dùng để chuyển ảnh từ máy ảnh sang máy vi tính – dành cho các nhiếp ảnh gia không muốn nối dây hoặc dành cho các thợ ảnh chuyên nghiệp tham gia các sự kiện và do đó cần chuyển ảnh lên một chương trình chỉnh sửa ảnh trong thời gian ngắn là một trong những ứng dụng mang tính vượt trội trong công nghệ được rất nhiều các  nhiếp ảnh gia quan tâm hiện nay. Do đó khi chọn mua máy ảnh số bạn không thể bỏ qua chức năng GPS và Wifi của thiết bị kĩ thuật này.

3.     Độ phân giải chất lượng ảnh Megapixel (MP)

Một trong những yếu tố mà không ít người mới làm quen với bộ môn nhiếp ảnh hết sức quan tâm khi chọn mua máy ảnh số chuyên dụng chính là  độ phân giải chất lượng ảnh của máy ảnh hay còn được gọi là Megapixel (MP). Việc pixel càng cao thì ảnh càng chứa đựng nhiều thông tin chi tiết hơn nhưng việc bức ảnh có độ phân giải rất cao có thể chứa nhiều thông tin hơn mức độ mắt người có thể nhận biết.

Trên đây là 3 tiêu chí để giúp bạn chọn và mua máy ảnh số chuyên dụng mà bạn cần biết trước khi quyết định chọn mua một chiếc máy ảnh để thỏa niềm đam mê nhiếp ảnh của mình. 

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Kim Thanh

Check Also

faq-may-scan-la-gi-co-nhung-loai-nao

Máy Scan là gì? Có những loại nào?

Máy scan là thiết bị rất phổ biến hiện nay cho các văn phòng, nhà riêng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *