Home / FAQ thiết bị kỹ thuật số / Máy in phun là gì?

Máy in phun là gì?

FAQ-MAY-IN-PHUN-LA-GI

Máy in phun là một dạng máy in tạo ra hình ảnh kỹ thuật số bằng cách phun mực trực tiếp lên bề mặt giấy, nhựa hay các bề mặt khác mà các khuôn in không cần phải tiếp xúc với bề mặt in, chúng sử dụng các giọt mực nhỏ thông qua phần đầu in mà đầu in sẽ di chuyển liên tục trên băng truyền cho đến khi quá trình in ấn hình ảnh được hoàn thành.

Người ta chia máy in phun làm 2 loại chính dựa vào việc sử dụng màu của chúng bao gồm máy in phun màu và máy in phun đen trắng. 

Tình năng

Máy in phun thường là các loại máy in màu. Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải in màu, cần hình ảnh có chất lượng cao thì bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc may in phun. Độ phân giải, chất lượng hình ảnh, mực in và giấy in là tất cả những yếu tố quyết định xem bản in có đẹp hay không.

Nguyên lý hoạt động

Máy in phun hoạt động trên dựa trên nguyên lý phun mực vào giấy in. Từng giọt mực sẽ được phun qua một lỗ nhỏ với một tốc độ lớn để tạo ra các điểm mực nhỏ, làm cho bản in trở nên sắc nét và rõ ràng.

Đặc điểm

Tốc độ in: Do đặc điểm của nguyên lý hoạt động nên tốc độ in của một chiếc máy in phun sẽ chậm hơn nhiều so với máy in laser.Thông qua các kiểm chứng, người ta đã thấy rằng tốc độ in của máy in phun thường thì mất từ 30 – 60 giây, còn đối với bản in hình ảnh thì phải mất từ 2 phút trở nên.

Độ phân giải: Máy in phun có rất nhiều mức độ phân giải in khác nhau như 440×720 dpi, 2880×720 dpi, 4800×1200-optimized dpi, cho đến 5760×1440-optimized dpi.

Các tính năng phụ: Người dùng có thể in được những hình ảnh đến khổ A4 mà không cần chừa lề hay những bản in có chất lượng như ảnh rừ là nhờ có tính năng Borderless. Một số máy in ảnh còn có thể in không cần thông qua máy tính mà trực tiếp từ thẻ nhớ, ổ đĩa,…

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Kim Thanh

Check Also

faq-may-scan-la-gi-co-nhung-loai-nao

Máy Scan là gì? Có những loại nào?

Máy scan là thiết bị rất phổ biến hiện nay cho các văn phòng, nhà riêng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *